Tuesday, September 11, 2012

HÃY CHUẨN BỊ CHO CƠN ĐẠI HỒNG THUỶ TÀI CHÁNH VÁO NĂM TỚI, NĂM 2013


Cali Today News – Trong lúc mọi người đang mong đợi về một sự hồi phục kinh tế để tìm thấy lại một không khí kinh tế dễ thở hơn, thì Newsmax đã đưa ra một bài viết làm nhiều người nghẹt thở, đó là bài “Economist Caution: Prepare For 'Massive Wealth Destruction',” (Lời cảnh báo của những chuyên gia kinh tế: Hãy chuẩn bị cho sự hủy diệt sự giàu có trên quy mô lớn) và rồi cảnh báo “Take immediate steps to protect your wealth... NOW!” (Cần phải tiến hành những bước ngay lập tức để bảo vệ sự giàu có của bạn).


Đây không phải là những lời cảnh cáo vô căn cứ hay từ những người không có trách nhiệm, mà từ những kinh tế gia, những tỷ phú và những tác giả có tiếng tăm và được trọng vọng. Đó là các ông Marc Faber, Peter Schiff, Donald Trump và Robert Wiedemer.


Theo những nhân vật này, thì chúng ta đang trên bờ vực của một cuộc suy thoái khác, mà lần này thì sẽ tệ hại hơn nhiều so với lần khủng hoảng tài chánh mà chúng ta đã trải qua.


Ông Marc Faber, một kinh tế gia và cũng là một nhà đầu tư Thụy Sĩ nổi tiếng đã bày tỏ sự quan tâm của ông ta đối với nền kinh tế Hoa Kỳ trong những lần trao đổi với giới truyền thông gần đây. Ông nói: “Tôi nghĩ là chúng ta sẽ bị chịu đựng sự hủy diệt của sự giàu có trên mức độ quy mô lớn, có thể lên tới 50% của toàn bộ sự giàu có.”


Khi ông được hỏi xác xuất thế nào về một cuộc suy thoái toàn cầu sẽ xảy ra, thì kinh tế gia nổi tiếng với những điều dự đoán kinh tế này đã nhanh chóng trả lời: 100%!


Kinh tế gia Faber nói rõ là viễn tượng bi quan này đến trực tiếp từ chính sách của chủ tịch Qũy Dự Trữ Liên Bang là ông Ben Bernanke, và chính sách in tiền mới liên tục, được truyền thông nói đến là “quantitative easing”.


Sự bi quan của Faber lại trùng hợp với nhận định của kinh tế gia và nhà đầu tư danh tiếng là Peter Schiff, tổng giám đốc của công ty Eiro Pacific Capital. Ông Schiff nhận xét là sự sụp đổ của thị trường chứng khoán mà chúng ta chứng kiến vào năm 2008 “không phải là một sự sụp đổ thật. Sự sụp đổ thật sắp xảy ra.”


Kinh tế gia Schiff đã không dừng lại ở đây. Lời cảnh báo nghiêm trọng nhất của ông là ông tin rằng đời sống hàng ngày của người Mỹ sẽ tệ hơn đáng kể. Ông nói: “Nếu chúng ta tiếp tục theo đuổi chính sách kích thích và gia tăng chính phủ, đời sống của người Mỹ bình thường sẽ tệ hại hơn. Mức sống của chúng ta sẽ giảm xuống. Những ai mong chờ nhận tiền từ qũy an sinh xã hội sẽ không nhận được đủ số tiền đó. Những ai kỳ vọng nhận được lương hưu từ chính phủ, cũng sẽ không nhận được đầy đủ. Điều đơn giản là chúng ta không đủ khả năng trả tiền cho những người ấy.”


Cũng cùng với thái độ và nhận định như vậy về chính quyền Hoa Kỳ hiện nay và kinh tế Hoa Kỳ hiện nay là tỷ phú Donald Trump. Ông ta cảnh cáo là Mỹ chẳng bao lâu nữa sẽ rơi vào khủng hoảng tài chánh như Tây Ban Nha và Hy Lạp, nhưng ở quy mô lớn hơn.


Tỷ phú Donald Trump không ngại ngùng nói về sự lệ thuộc không lành mạnh của Hoa Kỳ vào Trung Quốc: “Khi mà chúng ta không giàu, chúng ta phải ra bên ngoài vay tiền. Chúng ta vay từ Trung Quốc và những nước khác.”


Đây là món nợ khổng lồ mà ông Trump lo lắng nhất: “Chúng ta sẽ nợ tới mức 16 ngàn tỷ chỉ trong thời gian ngắn tới, và mức nợ sẽ tăng lên cao hơn mức đó nhiều trước khi ngừng lại.” Ông Trump nói đến TT Obama và nhấn mạnh là “khi chúng ta bị nợ 21 – 22 ngàn tỷ, thì chúng ta sẽ bị hạ điểm tín dụng, bất kể chúng ta sẽ cắt giảm nợ thế nào.”


Trong một cuộc xuất hiện gần đây, ông Trump còn đi rất xa, khi nói rằng đồng đô la sẽ “rơi xuống địa ngục.”


Trong lúc, các ông Trump, Faber, và Schiff nói về mức nợ gia tăng, đồng đô la giảm giá, thị trường chứng khoán sụp đổ, thì cố vấn đầu tư và tác giả Robert Wiedemer lại nói về sự hủy diệt kinh tế trên quy mô lớn.


Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nói về cuốn sách bán chạy Aftershock của New York Times, thì Robert Wiedemer nhận định rằng: “Dữ kiện choi thấy rõ ràng. 50% thất nghiệp. Chứng khoán giảm xuống 90% và lạm phát 100%, bắt đầu từ 2013.”


Nhiều người có lẽ không thể nào tin nổi nhận định của Wiedemer, vì cho là những nhận định đó là không thể nào xảy ra, không thực tế. Tuy nhiên, cũng nên nhớ rằng, chính Wiedemer cùng một nhóm kinh tế gia vào năm 2006 đã tiên đoán chính xác sự sụp đổ của thị trường gia cư Hoa Kỳ, sụp đổ của thị trường equity của Mỹ, kể cả sự tiêu xài của người Mỹ, mà những điều này đã nhận chìm nền kinh tế Hoa Kỳ. Họ đã từng xuất bản những nhận định và nghiên cứu của họ trong cuốn sách mang tên America’s Bubble Economy.


Khi mà người phỏng vấn hỏi ông Wiedemer về những dữ liệu mới nhất để chứng minh những nhận định của ông, thì ông đã đưa ra những bản minh họa một cách rõ ràng để bảo vệ những nhận định bi quan nói trên của ông ta, rồi kết thúc bằng một câu: “Bạn thấy đó, thuốc chữa bệnh lại trở thành độc dược.”


Cuộc phỏng vấn này đã trở thành một “hồi chuông đánh thức” cho những ai chưa sẵn sàng hay không muốn thừa nhận một sự thật xấu xa, đó là chương trình cứu nguy tài chánh của Hoa Kỳ do chính phủ Hoa Thịnh Đốn nghĩ ra đã trở thành một sự thất bại thảm hại.


Người chịu trách nhiệm đối với tình hình này không ai khác hơn chính là Bernanke hay cựu chủ tịch quỹ dự trữ liên bang Alan Greenspan – những người có trách nhiệm giữ cho nền tài chánh quốc gia khỏi suy sụp, giữ cho nền kinh tế của đất nước phát triển mạnh qua những chính sách về tiền tệ và tín dụng.


Và ở một thời điểm nào đó, ông Wiedemer sẽ gọi cho ông Bernanke, nói rằng “số tiền của ông mang lại từ thiên đàng sẽ chính là con đường dẫn xuống địa ngục.”


Bài phỏng vấn của Wiedemer không chỉ là những lời dự báo đen tối nói trên không thôi, mà còn là những hướng dẫn tổng quát và quan trọng để có thể sống còn trên phương diện tài chánh mà mọi người cần lưu ý.

Bài phỏng vấn này còn mang lại những giải pháp thực tiển, từng bước một mà giới lao động có thể theo dõi và thực hiện một cách dễ dàng.


Bài phỏng vấn này thoạt đầu tiên chỉ cho một số lượng khán giả tương đối nhỏ xem, thế nhưng vì có qúa nhiều lời góp ý mà trong đó có ý là nên phổ biến video này cho đa số công chúng xem, để hiểu thêm hậu quả có thể xảy ra và cách thức sống còn, nên cuốn video phỏng vấn này được phổ biến ngày càng rộng qua nhiều hệ thống.


Chắc chắn rằng hai ông Bernanke và Greenspan không thể nào ủng hộ ông Wiedemer một cách công khai, và chắc chắn là các cơ quan truyền thông lớn thuộc dòng chính cũng vậy.


Theo c, chủ nhiệm tài chánh của Newsmax, thì “Dân chúng ngồi đó và theo dõi và họ xin chúng ta hãy phổ biến rộng cuộc phỏng vấn này để họ theo dõi, nhưng thật đáng tiếc, việc phổ biến này có khó khăn.”


Aaron DeHoog còn nói thêm: “Sự quan tâm thật sự của của chúng ta là hậu quả của nó, dù chỉ có 50% điều mà Wiedemer tiên đoán xảy ra. Đó thật là một ý tưởng kinh hoàng, nhưng chúng tôi muốn người Mỹ trung bình nên có sự chuẩn bị, và đó là lý do chúng tôi sẽ phổ biến cuốn video phỏng vấn này ra công chúng mạnh mẽ. Chúng tôi muốn ai cũng phải biết chuyện này…”


Và nếu điều tiên đoán của Wiedemer xảy ra, dầu chỉ 50%, thì thế giới sẽ trải qua cơn đại hồng thủy tài chánh vào năm tới…

No comments:

Post a Comment