Tuesday, August 20, 2013

15 KINH NGUYỆN

15 KINH NGUYỆN CHÚA MẶC KHẢI
CHO THÁNH NỮ BRIGITTA
KÍNH NHỚ CUỘC KHỔ NẠN CHÚA CỨU THẾ


15 Kinh Nguyện của Thánh Brigitta
Thánh Brigitta
Kinh nguyện được Ðức Giáo Hoàng PIÔ IX chuẩn nhận
I- GỐC TÍCH
Thánh Brigitta (St. Bridget of Sweden, 1303-1373)
Thánh nữ Brigitta (1303 - 1373) là ái nữ quận công Birger. Quả phụ của Tiểu Vương Unphô. Hàng năm lễ kính thánh nữ vào ngày 8 tháng 10. Ngày 14-6-1303, lúc Brigitta chào đời, linh mục Benoit, Chánh xứ Rasbo, đang cầu nguyện, bỗng được áng mây sáng láng bao phủ, Ðức Trinh Nữ xuất hiện và phán:"Một công chúa được sinh ra cho Birger, tiếng nàng sẽ được cả thế giới nghe theo."
Sagii, ngày 24 tháng 4 năm 1903
Imprimatur:
F.J. GIRARD. V.G.
Ðã từ lâu lắm. Thánh Nữ Brigitta ao ước biết rõ số roi đòn mà Chúa chịu trong cuộc Tử Nạn của Ngài. Một hôm Chúa hiện ra và phán dạy: "Cha đã lãnh chịu trên thân xác 5480 roi đòn mà nếu con muốn tôn kính bằng một việc tôn sùng. Con hãy đọc 15 Kinh Lạy Cha, 15 Kinh Kính Mừng cùng với những kinh sau đây (chính Chúa dạy) trong một năm tròn. Hết một năm, tức là con đã kính chào từng vết thương của Cha."
II- ƠN ÍCH
Chúa thêm rằng: "Ai đọc kinh nguyện này trong một năm tròn, sẽ cứu được:
- 15 linh hồn trong dòng họ của mình khỏi luyện ngục.
- 15 người tội lỗi trong dòng họ của mình được ăn năn trở lại.
- 15 người trong dòng họ của mình được vững vàng và bền đỗ trong ơn nghĩa Chúa.
- Người nào đọc KINH NGUYỆN đó sẽ đạt đến bậc nhất trên đường trọn lành.
- 15 ngày trước khi chết, Cha sẽ ban cho linh hồn đó Thánh Thể Cha, để khỏi đói đời đời, cho uống Bửu Huyết Cha, để khỏi khác muôn thuở.
- 15 ngày trước khi chết, kẻ ấy sẽ biết hết sức rõ ràng mọi tội lỗi đã phạm để thống hối trọn hảo.
- Cha sẽ đặt Dấu Thánh Giá toàn thắng trước mặt kẻ ấy làm thành trì giúp đỡ chống mọi cạm bẫy kẻ thù.
- Trước giờ chết, Cha và Mẹ rất yêu dấu và quí mến của Cha sẽ đến, dịu dàng đón rước linh hồn ấy lên nơi cực lạc. Tới nơi, Cha sẽ ban riêng cho một đặc ân: là được uống no đầy dòng suối Thiên Chúa Tình là ơn mà Cha sẽ không bao giờ ban cho kẻ không đọc bản KINH NGUYỆN Cha dạy đây.
NGOÀI CÁC ƠN HỨA TRÊN CÒN NHIỀU ƠN KHÁC NHƯ:
- Người nào sống 30 năm trong tội trọng, đọc KINH NGUYỆN này sốt sắng, người nào đề nghị người khác đọc KINH NGUYỆN đó, Chúa sẽ tha hết mọi tội lỗi đã phạm. Người nào đọc KINH NGUYỆN này trong một năm, được Chúa ban cho khỏi mọi tai nạn nặng gây hư hỏng ngũ quan,
khỏi chết bất đắc kỳ tử, xin ơn gì với Chúa và Ðức Mẹ cũng được miễn là hữu ích cho phần rỗi.
- Nơi nào "KINH NGUYỆN" này được đọc hoặc sẽ được đọc, Thiên Chúa hiện diện với nguồn Thánh Sủng.
III- ÐIỀU KIỆN
- Phải đọc KINH NGUYỆN ấy hàng ngày.
- Vì lý do bất khả kháng, phải gián đoạn một vài lần, cũng hưởng được hết các ơn ích kể trên, miễn là đọc bù lại cho đủ 5480 KINH NGUYỆN trong năm.
- Ðọc sốt sắng, hiểu ý nghĩa lời mình đọc.
- Có thể dùng KINH NGUYỆN này để đi Ðàng Thánh Giá.
VỊ GIÁ TRỊ NHỮNG MẠC KHẢI
Những kinh nguyện và những lời hứa này được ấn hành trong quyển sách tại Toulouse nước Pháp năm 1740, do Cha Adrien Parvilliers Dòng Tên, thừa sai ở Thánh Ðịa, được sự công nhận, ban phép và cổ võ phổ biến. Ðức Giáo Hoàng Benoit XV tuyên bố về mạc khải Thánh Nữ Brigitta như sau:
"Sau khi đã suy nghĩ chín chắn, Ta đã phê nhận những mạc khải như thế, không ngoài mục đích cho phép in những mạc khải ấy để mưu ích cho giáo dân. "Tuy không được tin như những chân lý của đạo, nhưng người ta có thể tin theo sự tin thường tình của người đời, hợp luật khôn ngoan, theo đó những mạc khải này đúng đắn và dựa trên những lý do đủ để tin tưởng một cách đạo đức." (Tiểu văn Ðoàn của LM Bolland ÐT qu. XII)
Ðức Pio IX đã đọc những bản KINH NGUYỆN cùng các ơn hứa này, và phê chuẩn ngày 31-5-1862 công nhận là đúng sự thực và hữu ích cho giáo dân.

KINH NGUYỆN 1
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu Kitô, sự êm dịu vĩnh cửu của người kính mến Chúa. Niềm vui vượt mọi vui thích ước mơ. Ơn cứu độ và hy vọng của tội nhân. Chúa đã tỏ cho biết: không có gì thoả mãn lòng Chúa cho bằng ở giữa loài người, đến nỗi khi viên mãn thời gian, Chúa đã mặc xác phàm vì yêu thương chúng con.
Xin Chúa nhớ lại biết bao gian khổ Chúa chịu từ lúc thụ thai, nhất là trong lúc chịu khổ nạn, như ý Chúa Cha đã định và truyền dạy từ thuở đời đời.
Xin Chúa nhớ lại trong bữa tiệc ly với các môn đệ, sau khi rửa chân cho họ, Chúa đã ban Mình Máu Chúa, hết lời thân tình an ủi họ và cho họ biết trước cuộc tử nạn của Chúa.
Xin Chúa nhớ lại biết bao sợ hãi phiền muộn, đau đớn Chúa chịu trong tâm hồn, như đã chứng tỏ trong Lời Chúa than thở: “Linh hồn Thầy buồn sầu đến chết được.” (Mt 26:38)
Xin Chúa nhớ lại biết bao sợ hãi phiền muộn, đau đớn Chúa chịu trên thân mình mến yêu của Chúa, trước khi Chúa chịu đóng đinh vào Thập giá, Chúa đã đổ mồ hôi máu lúc cầu nguyện ba lần, bị Giuđa môn đệ bán nộp, bị dân riêng Chúa chọn và ưu đãi bắt trói, bị nhân chứng giả vu cáo, bị ba toà án kết tội bất công, vào thời tuổi thanh xuân và trong đại lễ Vượt Qua.
Xin Chúa nhớ lại Chúa đã bị lột hết áo, bị bịt mắt, vả mặt, bị đội mão gai, tay cầm cây sậy, bị trói vào cột đá, bị đánh đòn nhừ tử thịt da, và bị sỉ vả ê chề nhục nhã.
Lạy Chúa, vì nhớ lại nỗi thống khổ Chúa đã chịu trước khi bị đóng đinh vào Thập giá, xin ban cho con trước giờ chết được thật lòng sám hối, xưng hết tội lỗi, đền tội xứng đáng, và được ơn tha thứ hoàn toàn. Amen.

KINH NGUYỆN 2
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu, Chúa là tự do thật của các Thiên Thần, là Thiên Đàng hoan lạc, xin Chúa nhớ lại Chúa phải buồn phiền kinh hãi, khi các thù địch như đàng sư tử hung dữ vây hãm Chúa, chúng thi nhau làm khổ Chúa cho hả giận: chúng khạc nhổ, đánh đập, chửi bới và muôn vàn hình khổ nhục nhã khác.
Lạy Chúa Cứu Thế, vì những khổ hình, những xúc phạm sỉ nhục ấy, xin Chúa cứu con thoát mọi kẻ thù hữu hình và vô hình, và phù hộ dẫn đưa con tới hưởng hạnh phúc cứu độ muôn đời. Amen.

 KINH NGUYỆN 3
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu, Đấng tạo thành trời đất, không gì có thể giam hãm và giới hạn Chúa được, vì Chúa là Đấng bảo vệ và điều khiển hết mọi sự trong quyền năng Chúa. Xin Chúa nhớ lại cực hình Chúa chịu: khi người Do Thái trói chân tay thánh thiện và thanh khiết của Chúa lại, và lấy đinh to, lấy mũi đồng đâm thâu qua. Như vậy chúng cũng chưa thoả lòng độc ác, còn hùa nhau làm toát rộng vết thương cho thêm đau đớn hơn. Chúng xô Chúa nằm ngữa trên Thập giá và lôi kéo tứ phiá cho giản các xương khớp làm Chúa đau đớn khôn tả.
Lạy Chúa, con xin Chúa vì nỗi đau đớn rất thánh rất mến trên Thánh giá này, ban cho con lòng kính sợ yêu mến Chúa tận tình. Amen.

KINH NGUYỆN 4
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu là thầy thuốc thần linh, đã chịu treo trên Thập giá để chữa lành vết thương của chúng con bằng những vết thương của Chúa. Xin Chúa nhớ lại mọi phần thân thể Chúa đã bị bầm giập nát bấy, không nơi nào nguyên vẹn. Thật không có sự khổ đau nào sánh ví được với sự khổ đau của Chúa. Từ bàn chân đến đỉnh đầu, không một phần mình nào không bị gia hình. Tuy vậy, Chúa quên hết mọi đau đớn, mà không ngơi cầu xin Chúa Cha tha cho kẻ hại mình: “Lạy Cha, xin tha cho chúng, vì chúng không biết việc chúng làm” (Lc 23: 34).
Lạy Chúa, vì lòng nhân hậu cao cả ấy, và vì tưởng niệm sự đau đớn này, xin Chúa nhớ lại cuộc khổ nạn thảm thương của Chúa mà ban cho con được lòng sám hối trọn vẹn và ơn tha thứ tội lỗi. Amen.

KINH NGUYỆN 5
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu là gương phản chiếu ánh sáng đời đời, xin Chúa nhớ lại nỗi buồn phiền Chúa chịu khi nhìn thấy trong ánh sáng thần tính của Chúa sự tiền định của những kẻ được cứu rỗi nhờ công ơn khổ nạn của Chúa, một trật Chúa cũng nhìn thấy vô số người hư đi đời đời vì tội lỗi chúng và Chúa rất đắng cay thương hại những tội nhân khốn nạn thất vọng ấy hư mất.
Lạy Chúa Giêsu rất dịu hiền, vì lượng từ bi lân tuất hải hà của Chúa, và nhất là vì lòng nhân hậu đối với người trộm lành qua lời Chúa hứa: “Hôm nay, ngươi sẽ được ở trên Thiên đàng với Ta” mà khoan dung nhân hậu đối với con trong giờ chết. Amen.

KINH NGUYỆN 6
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu là vua đáng mến và đáng kỳ vọng, xin Chúa nhớ lại sự đau khổ Chúa chịu khi bị đóng đinh treo trên Thập giá, trần trụi như kẻ phàm hèn. Mọi thân thích, mọi bạn hữu đều trốn bỏ, chỉ có Mẹ rất yêu dấu Chúa vẫn kiên trung bên Chúa trong cơn hấp hối. Chúa đã trối Mẹ cho môn đệ tín trung. Chúa thưa Mẹ: “Này Bà, đây là con Bà”, và bảo môn đệ: “Đây là Mẹ con.” (Ga 19: 26-27)
Lạy Chúa Cứu Thế, xin vì lưỡi gươm đau khổ đâm thâu lòng Mẹ Thánh Chúa, thương an ủi con trong mọi gian khổ âu lo thể xác cũng như tâm hồn, và cứu giúp con trong mọi cơn thử thách, nhất là trong giờ lâm tử. Amen.

KINH NGUYỆN 7
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu là suối từ bi vô tận. Bởi tấm lòng yêu thương vô ngần nên từ trên Thánh giá Chúa đã thốt nên lời: “Ta khát” (Ga 19: 28). Chúa khát phần rỗi nhân loại.
Lạy Chúa Cứu Chuộc, xin Chúa thiêu đốt lòng con khao khát nên trọn lành trong mọi công việc con làm và xin Chúa giập tắt ngọn lửa tình dục và những đam mê trần tục trong lòng con. Amen.

KINH NGUYỆN 8
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu là êm dịu của tâm hồn, ngọt ngào của trí khôn, vì mật đắng giấm chua Chúa đã nếm trên Thánh giá, để tỏ lòng yêu thương chúng con, xin ban cho con được rước Mình và Máu châu báu của Chúa cách xứng đáng, khi còn sống và trong giờ chết, để nên linh dược và nguồn an ủi cho linh hồn chúng con. Amen.

KINH NGUYỆN 9
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu anh dũng tuyệt vời, niềm vui tâm trí. Xin Chúa nhớ lại nỗi thống khổ Chúa chịu khi bị dân Do Thái thoá mạ nguyền rủa. Lúc gần chết Chúa chìm trong tủi nhục đắng cay, đến nỗi Chúa phải lớn tiếng kêu cứu Chúa Cha dường như đã bỏ rơi mình: “Lạy Cha, lạy Cha, nhân sao Cha bỏ con?” (Mt 27: 46)
Lạy Chúa Cứu Chuộc con, vì sự phiền sầu đó, con nài xin Chúa chớ bỏ rơi con giữa những đau đớn hãi hùng trong giờ lâm tử. Amen.

KINH NGUYỆN 10
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu, trong mọi sự, Chúa là khởi đầu và là kết thúc, là nguồn sống và là sức mạnh. Xin Chúa nhớ lại: vì chúng con mà toàn thân Chúa bị nhận chìm trong biển đau thương từ đỉnh đầu cho đến bàn chân.
Vì công ơn cao cả các thương tích Chúa, xin dạy con biết yêu mến tuân giữ các giới luật Chúa, vì giới luật này là đường rộng rãi, dễ dàng đối với những người yêu mến Chúa. Amen.

KINH NGUYỆN 11
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu vực thẳm lân tuất, khi kính nhớ những thương tích Chúa đã chịu thấu tới xương tuỷ tâm can, xin Chúa lôi kéo con khốn nạn đang chìm đắm trong phản nghịch ra khỏi vòng tội lỗi và giấu kín con trong thương tích Chúa, để né tránh Thánh Nhan uy nghiêm Chúa, cho đến khi cơn giận công thẳng Chúa nguôi đi. Amen.

KINH NGUYỆN 12
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu là gương chân lý, dấu chỉ hiệp nhất, mối dây bác ái. Xin Chúa nhớ lại vô vàn vết thương Chúa đã chịu từ đầu đến chân đang há toác và tuôn rỉ máu đào. Ôi! kể sao cho xiết những đau thương khốn cực mà Chúa đã chịu trên thân xác tinh tuyền của Chúa chỉ vì yêu thương chúng con. Ôi Chúa Giêsu rất dịu ngọt, còn có điều gì làm được mà Chúa chưa làm cho chúng con?
Lạy Chúa Cứu Thế, xin lấy Máu Châu Báu Chúa in mọi vết thương Chúa vào lòng con, để con luôn luôn đọc được mọi đau khổ và tình yêu Chúa. Chớ gì sự trung thành kính nhớ cuộc khổ nạn Chúa là thành quả của khổ đau Chúa đổi mới tâm hồn con và đức mến mỗi ngày một tăng tiến trong con cho đến khi con về với Chúa là kho tàng mọi hạnh phúc mà con hằng tha thiết nài xin. Ôi lạy Chúa Giêsu rất dịu hiền của con. Amen.

KINH NGUYỆN 13
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu là nguồn sức mạnh vô song, Vua hằng sống và bất khuất. Xin Chúa nhớ lại sự đau đớn Chúa chịu đến tàn hơi kiệt sức, trong tâm hồn và trên thân xác, đến khi gục đầu xuống tuyên bố: “Mọi sự đã hoàn tất.” (Ga 19: 30)
Lạy Chúa Giêsu, vì sự khổ cực đau đớn ấy, xin Chúa thương xót con trong giờ phút cuối đời là lúc tâm hồn con bối rối lo âu và tâm trí con hãi hùng khiếp sợ. Amen.

KINH NGUYỆN 14
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu, Con thật Chúa Cha, là ánh sáng huy hoàng, là hình ảnh bản tính Chúa Cha. Xin Chúa nhớ lại lời phó thác thiết tha khiêm hạ Chúa đã dâng lên Chúa Cha rằng: “Lạy Cha, Con phó thác linh hồn Con trong tay Cha” (Lc 23: 46). Rồi Chúa tắt thở khi toàn thân đã rách nát, trái tim tan vỡ, cửa tình thương mở toang để cứu chuộc chúng con.
Ôi Vua cả thần thánh, xin vì cái chết cao quý của Chúa thương ban sức mạnh và trợ giúp con chiến thắng ma quỷ xác thịt, hầu chết cho thế gian và chỉ sống cho mình Chúa thôi.
Trong giờ chết, xin Chúa đón nhận con từ chốn lưu đày xa quê trở về với Chúa. Amen.

KINH NGUYỆN 15
Kinh Lạy Cha ... Kinh Kính Mừng ...
Lạy Chúa Giêsu là cây nho đích thực, hoa trái sum xuê. Xin Chúa nhớ lại dòng Máu đã xối xả chảy ra từ Xác Thánh Chúa như nho trong máy ép. Và từ cạnh sườn đã bị lưỡi giáo lý hình đâm thủng, Chúa đã để Máu và Nước ứ đọng đổ ra không sót lại giọt nào. Sau hết, thân xác tinh tuyền Chúa rũ rượi như bó mộc dược treo trên Thập giá, ruột gan teo quắt, cốt tuỷ héo khô.
Lạy Chúa Giêsu tốt lành, vì cuộc khổ nạn chua xót này và Máu Thánh Chúa đã đổ ra, xin đón nhận linh hồn con khi con bước vào giờ hấp hối hãi hùng kinh sợ. Amen.

KINH KẾT THÚC
Lạy Chúa Giêsu nhân lành, xin Chúa hãy kích động lòng con, để dòng lệ thống hối và yếu mềm dâng Chúa trở nên cơm bánh ngày đêm nuôi dưỡng hồn con. Chớ gì con được trở về với Chúa trọn vẹn. Chớ gì trái tim con được nên đền thờ Chúa ngự vĩnh viễn, cùng việc con hầu truyện Chúa được đẹp lòng Chúa, và cuộc đời con được kết liễu cách tốt đẹp để con được hưởng hạnh phúc Thiên Đàng và ở đó con được cùng với các Thánh của Chúa chúc tụng ngợi khen Chúa đến muôn đời. Amen.

************
TUẦN CỬU NHẬT THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU TỪ BI NHÂN HẬU

KINH DÂNG MÌNH
Ôi Giêsu, lạy Chúa Giêsu nhân từ, tình yêu vô biên của Chúa đã sáng tạo và cứu độ thế gian và còn muốn cứu chuộc thế gian, xin chấp nhận cho con vào hàng ngũ những kẻ muốn làm cho vương quyền tình yêu Chúa khải hoàn trên địa cầu.
Vì mục đích đó, xin Chúa khứng nhận của lễ tận hiến bản thân con để phụng sự Chúa. Con sẽ truyền bá ảnh Thiên Nhan Chúa và nài xin Chúa tô điểm trong tất cả các linh hồn những nét của Thiên Nhan Chúa.
Lạy Chúa Giêsu, xin hãy thực hiện những hoán cải nhiệm mầu, mời gọi những tông đồ cho thời đại mới, những tông đồ mới, thực hiện phận sự cao cả này.
Xin hãy làm ra trên khắp thế giới những làn sóng tình yêu nhân hậu của Chúa để tiêu diệt, chôn vùi tội lỗi hòng canh tân địa cầu.
Chớ gì tất cả mọi tâm hồn, tràn đầy bác ái, làm cho nhân loại thực hành Tin Mừng, dưới ánh sáng mặt trời công chính là Chúa Giêsu Kitô. Amen.

LỜI MỞ ĐẦU
Con ơi, Trái Tim Thầy chan chứa tình yêu và tình thương mà Thầy muốn cho mọi người được hiểu biết và chia sẻ. Bởi vậy Thầy ước ao chúng con cử hành lễ của Thầy cách long trọng hầu mọi người được hưởng nhờ lòng nhân hậu của Thầy.
Vậy con hãy kêu mời người ta làm tuần cửu nhật càng nhiều càng tốt, đó là cơ hội kêu gọi ân sủng trên trời mưa xuống mà lòng thương xót của Thầy dành cho các linh hồn sốt mến. Vậy con hãy bảo họ cầu nguyện như sau:

NGÀY THỨ NHẤT
Lạy Chúa Cha Hằng Hữu, con xin dâng lên Cha Trái Tim Đức Chúa Giêsu là nguồn mạch thương xót, con xin dâng lên Cha Máu và Nước từ đó chảy ra để rửa linh hồn chúng con sạch mọi tội lỗi, nhất là tội kiêu ngạo, thứ tội đã biến thiên thần thành ma quỷ và đang xúi dục loài người phản lại luật Cha. Vì tình yêu và tình thương ấy, con xin Cha ban cho mọi người, nhất là cho con sự khiêm nhượng trong lòng.
Vậy hôm nay con hãy cố gắng thực hành đức khiêm nhường, đối với Thiên Chúa mà biết mình hư không, đối với cận nhân mà biết đường thông cảm, đối với bản thân mà biết mình là hèn yếu, bất tài nếu Chúa không giúp sức.
Suốt ngày hôm nay con hãy năng nguyện rằng: Lạy Chúa Giêsu nhân từ thương xót vô cùng, xin hãy đổ đức khiêm nhường đầy lòng trí con cũng như lòng trí mọi người.

NGÀY THỨ HAI
Con hãy dâng lên Chúa Cha Hằng Hữu những tâm tình của Trái Tim  Thầy mà nguyện rằng: Lạy Chúa Cha Hằng Hữu, xin khứng nhận Trái Tim tràn đầy tình yêu của Chúa Giêsu Con Cha mà con dâng hiến hầu đền tạ tội lỗi của những kẻ không biết yêu thương và lòng đầy ích kỷ. Xin Cha thanh luyện trái tim mọi người và đổ đầy tình thương yêu bác ái.
Rồi con hãy thực hành bác ái, làm nhiều việc nhân từ quảng đại, làm cho Thầy tái sinh trong gia đình con và trên thế giới. Suốt ngày hôm nay con sẽ nguyện rằng: Lạy Trái Tim Chúa Giêsu đầy sự nhân từ và thương xót, xin thương xót chúng con.

NGÀY THỨ BA
Con hãy dâng Trái Tim Thầy lên Chúa Cha mà nguyện rằng: Lạy Cha Hằng Hữu an bài mọi sự, xin khứng nhận lấy Trái Tim từ bi Con Cha, xin thương xót những người thất vọng, những kẻ ngã lòng trên đường về Nước Chúa. Xin cho họ cảm thấy sự hiện diện của Cha trong thế gian. Chớ gì tay Cha dẫn đắt họ tới ơn cứu độ.
Con hãy dâng mấy việc hy sinh để tình liên đới của con đem lại ơn an ủi cho người thất vọng. Suốt ngày hôm nay con sẽ nguyện rằng: Lạy Trái Tim Chúa Giêsu hay thương xót, Chúa đã phán: Hỡi những kẻ khó nhọc vất vả hãy đến cùng Ta, Ta sẽ bổ sức lại cho. Xin an ủi nâng đỡ những người sắp ngã gục dưới thập giá.

NGÀY THỨ TƯ
Con hãy dâng Trái Tim Thầy lên Chúa Cha mà nguyện rằng: Lạy Chúa Cha Hằng Hữu, Cha đã chẳng nề ban Con Cha cho thế gian vì phần rỗi các linh hồn mà Cha vô cùng yêu mến, xin khứng nhận lấy Trái Tim hay thương xót của Người mà thương xót kẻ có tội. Bằng sự khuyến dụ nhiệm mầu, xin Cha kêu gọi trở về Nhà Cha theo gương chàng trai phung phá.
Trong ngày hôm nay, con hãy dâng lên nhiều việc từ thiện, để nhờ đó Thầy cứu được các linh hồn. Suốt ngày, con sẽ năng nguyện rằng: Lạy Trái Tim Chúa Giêsu hay thương xót đã dâng mình chịu phạt cho kẻ có tội, xin thương xót chúng con.

NGÀY THỨ NĂM
Con hãy dâng Trái Tim hay thương xót của Thầy lên Chúa Cha Hằng Hữu, xin Người cứu giúp những kẻ được ơn Thiên Triệu sống đời trọn lành để họ vững lòng đáp ứng. Con hãy nguyện rằng: Lạy Chúa Cha chí thánh hoàn hảo vô cùng, xin khứng nhận lễ con dâng là Trái Tim Con Cha, nguồn mạch mọi nhân đức. Vì công nghiệp của Người xin Cha giúp đỡ mọi kẻ Cha gọi lên bậc cao thánh thiện để họ được đạt tới.
Suốt ngày hôm nay con hãy phơi linh hồn con dưới ánh mặt trời ân sủng là Thầy để Thầy tăng ân sủng cho con. Hôm nay, con năng nguyện với Thầy rằng: Lạy Trái Tim Chúa Giêsu hay thương xót, vực sâu mọi nhân đức, xin thánh hoá những linh hồn hiến dâng, xin thương xót những người sa ngã.

NGÀY THỨ SÁU
Con hãy dâng Trái Tim Chúa Giêsu hay thương xót lên Chúa Cha Hằng Hữu để Người có thể thống trị khắp hoàn cầu. Con nguyện rằng: Lạy Chúa Cha Hằng Hữu, Cha đã tạo thành thế giới, và đặt Con Cha làm Vua hoàn vũ, xin nhận lấy Trái Tim Người đầy khôn ngoan nhân hậu và ban ánh sáng sức mạnh của Cha cho các nhà cầm quyền, để họ nhìn nhận quyền tối thượng của Cha trên họ và biết lo ích lợi cho dân.
Suốt ngày hôm nay, con hãy dâng các nước trên thế giới cho Thầy để Thầy chúc lành cho họ. Và con sẽ nguyện rằng: Lạy Chúa Giêsu là Vua đời đời vinh hiển, xin thương xót chúng con.

NGÀY THỨ BẢY
Con hãy dâng Chúa Cha Hằng Hữu Trái Tim hay thương xót của Thầy đang cháy lửa thương lửa mến và cầu nguyện với Người cho tất cả những kẻ khốn khổ trên mặt đất: Lạy Chúa Cha Hằng Hữu, nhân từ lân tuất với mọi tạo vật của Cha, xin khứng nhận Trái Tim nhân từ thương xót của Chúa Giêsu Con Cha và vì lòng yêu mến Người, xin Cha thương xót những người đau khổ. Xin nâng đỡ, an ủi, làm vui những bệnh nhân, những người sầu khổ tâm hồn và thể xác. Xin ban lòng trông cậy cho những người thất vọng.
Hôm nay, con hãy cầu nguyện cho người đau khổ. Suốt ngày, con hãy năng nguyện rằng: Lạy Trái Tim Chúa Giêsu, Chúa đã thương xót mọi nỗi khốn khổ loài người, xin ban sự nâng đỡ và bình an cho những kẻ lấy đức tin mà tìm kiếm Chúa.

NGÀY THỨ TÁM
Con hãy dâng lên Chúa Cha Trái Tim đang cháy lửa mến của Thầy, để Người gây nên nhiều ơn gọi thánh trong Giáo Hội. Bởi thế, con sẽ nguyện rằng: Lạy Chúa Cha Hằng Hữu, xin khứng nhận Trái Tim hay thương xót của Chúa Giêsu đầy nhiệt tình cứu độ các linh hồn. Vì ngọn lửa tiêu hao Người, con nguyện xin Cha làm dấy lên nhiều ơn gọi linh mục, tông đồ, để các nguyện vọng của Người được thực hiện: hãy kiếp làm nên một đàn chiên dưới quyền một chủ chăn.
Ngày hôm nay, con hãy dâng những đau khổ của con cầu cho ơn thiên triệu và năng nguyện rằng: Lạy Chúa Giêsu, xin hãy sai nhiều thợ thánh đến vườn nho của Chúa.

NGÀY THỨ CHÍN
Con hãy sống trọn ngày hôm nay kết hợp với Chúa Cha Hằng Hữu và hết lòng cầu nguyện rằng: Lạy Chúa Cha Hằng Hữu, nhân hậu vô cùng, xin khứng nhận lấy toàn thân con qua tay Chúa Giêsu. Từ nay, không phải con điều khiển, mà Cha điều khiển trong con, Cha hướng dẫn các hành động của con theo Thánh Ý Cha. Xin làm cho con nên thánh như Cha sở nguyện, và để được như vậy, xin Cha cho con biết sự hư vô của mình.
Suốt ngày hôm nay, con hãy làm nhiều việc khiêm nhường và năng nguyện rằng: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã truyền: các con phải nên trọn lành như Cha trên trời là Đấng trọn lành, xin làm cho con nên khiêm nhường như Chúa hầu cho con được nên thánh.

KINH TẠ ƠN
Ôi Giêsu, lạy Chúa Giêsu, ôi lạy Chúa Giêsu, này lòng con đây, con xin dâng lên Chúa. Con ước ao chớ gì lòng con trở nên nơi ẩn náu để Chúa trú ngụ những khi Chúa bị người tội lỗi cứng lòng xua đuổi, thoá mạ, nguyền rủa. Con là một đứa con hèn mọn mà Chúa đã trao phó cho một sứ mạng để chu toàn. Sứ mạng đó quá lớn lao, vượt khả năng của con.
Nhưng Chúa là Đấng toàn năng hay thương xót. Nếu con không chu toàn được những điều mà Chúa muốn, thì đã có Chúa giúp đỡ và tha thứ cho con. Bởi thế con trông cậy vào lòng nhân hậu và lượng từ bi vô tận của Chúa, và con nguyện cùng Chúa rằng:
Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót con và thương xót cả thế giới. Xin Chúa giúp đỡ con là kẻ bất lực và giúp đỡ hết mọi người. Lạy Chúa Giêsu, con cảm tạ Chúa, con biết rằng khi linh hồn dâng lời cầu nguyện lên Chúa thì không bao giờ uổng công, và Chúa đáp lại tất cả mọi nguyện vọng bằng một tấm lòng đại lượng và yêu thương vô tận.
Bởi thế, xin muôn vàn cảm tạ Chúa vì những sự thứ tha và những ân huệ yêu thương mà Chúa ban cho mọi tạo vật trên thế giới để cứu chuộc họ và cứu vớt họ.
Lạy Chúa Giêsu, con cảm tạ Chúa là Đấng cứu chuộc con. Lạy Chúa Giêsu, con cảm tạ Chúa là Đấng cứu độ con. Lạy Chúa nhân từ vô cùng, xin cảm tạ, xin cảm tạ Chúa đến muôn muôn đời. Amen.

KINH CHÚA GIÊSU NHÂN TỪ
Lạy Chúa Giêsu nhân từ, chúng con tin kính Chúa và chúng con trông cậy Chúa. Xin Chúa đến giúp đỡ sự bất lực và yếu hèn của chúng con. Xin hãy làm cho chúng con có thể truyền bá cho tất cả mọi người hiểu biết cùng kính yêu Chúa. Và cậy trông ở tình yêu vô biên của Chúa, chúng con có thể chiến đấu với tội lỗi trong chúng con và trên thế giới, cho vinh danh Chúa và sự cứu độ chúng con. Amen.

************

TUẦN CỬU NHẬT LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA
NGÀY THỨ 1: Cầu cho tội lỗi nhân loại
  • Ý chỉ cầu nguyện ngày thứ nhất:
"Hôm nay chúng con hãy dâng lên Cha toàn thể nhân loại cách riêng mọi tội nhân, hãy nhận chìm họ trong đại dương thương xót của Cha. Bằng cách đó, chúng con đã an ủi Cha trong nỗi đắng cay do sự hư mất của linh hồn tội lỗi".
Lạy Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, bản tính Chúa là trắc ẩn,yêu thương và tha thứ. Xin Chúa đừng nhìn đến tội lỗi chúng con, nhưng hãy nhìn xem chúng con tín thác vào lòng nhân hậu vô cùng của Chúa. Xin hãy đón nhận hết thảy chúng con vào Trái tim từ bi lân tuất của Chúa, đừng bao giờ để chúng con thoát khỏi nơi đó. Chúng con cầu xin nhân danh tình yêu kết hiệp Chúa làm một cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần.
Ôi lòng lân tuất Thiên Chúa toàn năng, xin cứu rỗi các linh hồn tội lỗi, Chúa là biển cả tình thương và nhân hậu, Chúa cứu giúp những ai khiêm nhường kêu cầu Chúa.
Lạy Cha hằng hữu, xin Cha ghé mắt xót thương toàn thể nhân loại, cách riêng các tội nhân khốn khổ. Họ đang ẩn mình trong Trái tim từ bi vô cùng lân tuất của Chúa Giêsu. Vì cuộc tử nạn của Người, xin Cha tỏ bày Tình thương của Cha cho chúng con, để chúng con ngợi khen quyền năng Lòng thương xót Cha đến muôn đời. Amen.
  • Ðọc Kinh Cầu Xin Lòng Thương Xót Chúa
Ôi Thiên Chúa, Ðấng đầy lòng trắc ẩn, Ðấng duy nhất tốt lành, chúng con chạy đến van xin lòng thương xót Chúa, mặc dù tội lỗi chúng con to lớn và sự xúc phạm thì quá nhiều, chúng con vẫn tín thác vào tình thương xót Chúa, bởi vì Chúa là Ðấng xót thương. Từ xưa tới nay, chưa từng nghe có người nào tín thác vào Chúa mà bị thất vọng.
Ôi Thiên Chúa từ bi, chỉ có mình Chúa mới phán xét chúng con, Chúa không bao giờ từ chối khi chúng con thống hối ăn năn chạy tới Lòng Thương Xót Chúa, nơi mà chưa một linh hồn nào bị từ chối, mặc dù họ là một linh hồn vô cùng tội lỗi. Lời Chúa Giêsu Con Cha bảo đảm với chúng con rằng: "Thà rằng trời đất này biến ra không, nhưng lòng thương xót của Cha luôn ấp ủ một linh hồn tín thác".
Lạy Chúa Giêsu là bạn tri kỷ của những trái tim lẻ loi cô độc, Chúa là thiên đàng, là Ðấng cứu rỗi, là sự an bình trong những giây phút buồn phiền giữa biển hoang mang nghi ngại. Chúa là áng sáng chiếu soi bước đường chúng con đi. Chúa là tất cả của một linh hồn cô độc. Chúa biết sự yếu mềm của chúng con, và giống như một danh y tốt, Chúa an ủi và chữa lành những đau đớn của chúng con. Amen.

NGÀY THỨ 2: Cầu cho các linh mục, tu sĩ nam nữ
  • Ý chỉ cầu nguyện ngày thứ hai:
"Hôm nay chúng con hãy dâng lên Cha linh hồn các linh mục và tu sĩ, hãy nhận chìm các ngài vào lòng thương xót hải hà của Cha. Chính các ngài là những người đem đến cho Cha nghị lực để gánh chịu cuộc khổ nạn cay đắng của Cha. Các ngài là những ống máng để Lòng Thương xót Cha qua đó tuôn chảy xuống nhân loại".
Lạy Chúa Giêsu đầy lòng thương xót, căn nguyên mọi sự tốt lành, xin Chúa tăng thêm ơn thánh cho chúng con, hầu chúng con có đủ khả năng thực hiện các nghĩa cử từ bi bác ái cho xứng đáng, để mọi người xem thấy hành động của chúng con, mà tôn vinh Thiên Chúa là Cha đầy tình thương xót đang ngự trên trời. Nguồn tình yêu Thiên Chúa, Ngự trị nơi lòng trinh khiết, được thấm nhuần trong biển tình thương sáng chói như các vì sao, rạng ngời bình minh.
Lạy Cha hằng hữu, xin Cha ghé mắt xót thương đến những môn đồ được chọn trong vườn nho Cha, đó là những tâm hồn linh mục và tu sĩ, xin Cha ban cho các ngài sức mạnh phúc lành của Cha. Vì tình yêu của trái tim Con Cha, nơi náu thân cho các linh mục và tu sĩ, xin Cha thông ban cho các ngài có khả năng dẫn dắt kẻ khác trên đường cứu độ, và hợp lời hát mừng Lòng Thương Xót Cha đến muôn đời. Amen.
  • Ðọc Kinh Cầu Xin Lòng Thương Xót Chúa
Ôi Thiên Chúa, Ðấng đầy lòng trắc ẩn, Ðấng duy nhất tốt lành, chúng con chạy đến van xin lòng thương xót Chúa, mặc dù tội lỗi chúng con to lớn và sự xúc phạm thì quá nhiều, chúng con vẫn tín thác vào tình thương xót Chúa, bởi vì Chúa là Ðấng xót thương. Từ xưa tới nay, chưa từng nghe có người nào tín thác vào Chúa mà bị thất vọng.
Ôi Thiên Chúa từ bi, chỉ có mình Chúa mới phán xét chúng con, Chúa không bao giờ từ chối khi chúng con thống hối ăn năn chạy tới Lòng Thương Xót Chúa, nơi mà chưa một linh hồn nào bị từ chối, mặc dù họ là một linh hồn vô cùng tội lỗi. Lời Chúa Giêsu Con Cha bảo đảm với chúng con rằng: "Thà rằng trời đất này biến ra không, nhưng lòng thương xót của Cha luôn ấp ủ một linh hồn tín thác".
Lạy Chúa Giêsu là bạn tri kỷ của những trái tim lẻ loi cô độc, Chúa là thiên đàng, là Ðấng cứu rỗi, là sự an bình trong những giây phút buồn phiền giữa biển hoang mang nghi ngại. Chúa là áng sáng chiếu soi bước đường chúng con đi. Chúa là tất cả của một linh hồn cô độc. Chúa biết sự yếu mềm của chúng con, và giống như một danh y tốt, Chúa an ủi và chữa lành những đau đớn của chúng con. Amen.

NGÀY THỨ 3:  Cầu cho những người trung thành, đạo đức
  • Ý chỉ cầu nguyện ngày thứ ba:
"Hôm nay chúng con hãy dâng lên Cha hết thảy tâm hồn trung thành và đạo đức, hãy nhận chìm họ trong đại dương thương xót của Cha. Các linh hồn này đã đem đến cho Ta niềm an ủi trên đường thập giá. Chính họ là những giọt nước ủi an giữa biển đắng xót xa của Cha".
Lạy Chúa Giêsu đầy tình thương xót, từ kho tàng xót thương, Chúa đã đổ chan hòa các ân huệ trên từng người với mọi người. Xin hãy đón nhận chúng con vào Trái tim từ bi lân tuất của Chúa, và đừng bao giờ để chúng con thoát ly khỏi đó. Chúng con cầu xin Chúa ơn này, vì tình yêu kỳ diệu của Trái tim Chúa đối với Cha trên trời. Ơn lạ tình thương không thể thấu được, Kẻ tội lỗi và người công chính chẳng ai am tường. Khi Chúa đoái nhìn chúng con bằng ánh mắt từ bi, Chúa đã đưa chúng con đến gần tình yêu Chúa hơn.
Lạy Cha hằng hữu, xin ghé mắt từ bi đoái thương đến các linh hồn trung nghĩa, họ là gia nghiệp của Con Chí Thánh Cha. Nhân vì cuộc khổ nạn đau thương của Người, xin Cha chúc lành che chở họ luôn mãi. Như vậy họ sẽ không bị sa sút trong tình yêu hoặc đánh mất kho tàng đức tin thánh thiện. Nhưng cùng với các thiên thần và các thánh, họ sẽ tôn vinh lòng thương xót vô biên của Cha đến muôn đời. Amen.
  • Ðọc Kinh Cầu Xin Lòng Thương Xót Chúa
Ôi Thiên Chúa, Ðấng đầy lòng trắc ẩn, Ðấng duy nhất tốt lành, chúng con chạy đến van xin lòng thương xót Chúa, mặc dù tội lỗi chúng con to lớn và sự xúc phạm thì quá nhiều, chúng con vẫn tín thác vào tình thương xót Chúa, bởi vì Chúa là Ðấng xót thương. Từ xưa tới nay, chưa từng nghe có người nào tín thác vào Chúa mà bị thất vọng.
Ôi Thiên Chúa từ bi, chỉ có mình Chúa mới phán xét chúng con, Chúa không bao giờ từ chối khi chúng con thống hối ăn năn chạy tới Lòng Thương Xót Chúa, nơi mà chưa một linh hồn nào bị từ chối, mặc dù họ là một linh hồn vô cùng tội lỗi. Lời Chúa Giêsu Con Cha bảo đảm với chúng con rằng: "Thà rằng trời đất này biến ra không, nhưng lòng thương xót của Cha luôn ấp ủ một linh hồn tín thác".
Lạy Chúa Giêsu là bạn tri kỷ của những trái tim lẻ loi cô độc, Chúa là thiên đàng, là Ðấng cứu rỗi, là sự an bình trong những giây phút buồn phiền giữa biển hoang mang nghi ngại. Chúa là áng sáng chiếu soi bước đường chúng con đi. Chúa là tất cả của một linh hồn cô độc. Chúa biết sự yếu mềm của chúng con, và giống như một danh y tốt, Chúa an ủi và chữa lành những đau đớn của chúng con. Amen.

NGÀY THỨ 4: Cầu cho những người chưa tin nhận Chúa
  • Ý chỉ cầu nguyện ngày thứ tư:
"Hôm nay chúng con hãy dâng lên Cha những người ngoại giáo và những kẻ chưa nhận biết Cha. Cha đã nghĩ đến họ trong cuộc khổ nạn đau thương của Cha. Lòng nhiệt thành tương lai của họ đã an ủi Trái Tim Cha. Hãy nhận chìm họ trong đại dương thương xót của Cha".
Lạy Chúa Giêsu đầy tình thương xót, Chúa là ánh sáng chiếu soi toàn thế giới. Xin hãy đón nhận vào Trái tim vô cùng từ bi của Chúa, linh hồn các người ngoại giáo là những người chưa nhận biết Chúa. Nguyện xin ánh sáng ân phúc của Chúa chiếu soi họ, để họ cũng được cùng với chúng con tôn vinh lòng thương xót kỳ diệu của Chúa, và đừng để họ lìa xa trái tim vô cùng từ bi Chúa. Xin ánh sáng tình yêu Chúa, chiếu soi những linh hồn còn trong bóng tối, xin ban cho các linh hồn đó nhận biết Chúa, và cùng chúng con ngợi khen tình thương Chúa.
Lạy Cha hằng hữu, xin Cha đoái thương đến những linh hồn các người ngoại giáo và những người chưa nhận biết Cha, nhưng vẫn được ôm ấp trong trái tim vô cùng từ bi Chúa Giêsu. Xin Cha dẫn họ tới ánh sáng Phúc âm. Những linh hồn này chưa biết rằng yêu mến Cha là hạnh phúc cao cả. Xin ban cho họ thấu hiểu tình thương bao la của Cha đến muôn đời. Amen.
  • Ðọc Kinh Cầu Xin Lòng Thương Xót Chúa
Ôi Thiên Chúa, Ðấng đầy lòng trắc ẩn, Ðấng duy nhất tốt lành, chúng con chạy đến van xin lòng thương xót Chúa, mặc dù tội lỗi chúng con to lớn và sự xúc phạm thì quá nhiều, chúng con vẫn tín thác vào tình thương xót Chúa, bởi vì Chúa là Ðấng xót thương. Từ xưa tới nay, chưa từng nghe có người nào tín thác vào Chúa mà bị thất vọng.
Ôi Thiên Chúa từ bi, chỉ có mình Chúa mới phán xét chúng con, Chúa không bao giờ từ chối khi chúng con thống hối ăn năn chạy tới Lòng Thương Xót Chúa, nơi mà chưa một linh hồn nào bị từ chối, mặc dù họ là một linh hồn vô cùng tội lỗi. Lời Chúa Giêsu Con Cha bảo đảm với chúng con rằng: "Thà rằng trời đất này biến ra không, nhưng lòng thương xót của Cha luôn ấp ủ một linh hồn tín thác".
Lạy Chúa Giêsu là bạn tri kỷ của những trái tim lẻ loi cô độc, Chúa là thiên đàng, là Ðấng cứu rỗi, là sự an bình trong những giây phút buồn phiền giữa biển hoang mang nghi ngại. Chúa là áng sáng chiếu soi bước đường chúng con đi. Chúa là tất cả của một linh hồn cô độc. Chúa biết sự yếu mềm của chúng con, và giống như một danh y tốt, Chúa an ủi và chữa lành những đau đớn của chúng con. Amen.

NGÀY THỨ 5: Cầu cho những người lạc giáo và ly giáo
  • Ý chỉ cầu nguyện ngày thứ năm:
"Hôm nay, chúng con hãy dâng lên Cha linh hồn những người lạc giáo và ly giáo; hãy nhận chìm họ trong đại dương thương xót Cha. Trong cuộc khổ nạn cay đắng của Cha, chính họ đã xé nát Thân mình và Trái tim Cha, tức Giáo hội của Cha. Khi nào họ trở về hợp nhất với Giáo hội, lúc đó các thương tích của Cha mới được lành, và nhờ đó, họ làm dịu bớt cuộc khổ nạn của Cha".
Lạy Chúa Giêsu đầy tình thương xót, là chính sự lân ái, Chúa không hề từ chối những ai tìm kiếm ánh sáng của Chúa. Xin đón nhận vào trái tim vô cùng từ bi lân mẫn của Chúa linh hồn những người lạc giáo và ly giáo. Xin lấy ánh sáng Chúa dẫn dắt họ về hiệp nhất với Giáo Hội, đừng để họ thoát khỏi Trái tim từ bi lân ái Chúa, nhưng xin dẫn họ về để họ cũng được tôn vinh lòng quảng đại xót thương Chúa.Cả những người phá bỏ sự hiệp nhất với Chúa, nguồn xót thương Chúa vẫn đổ tràn trên họ. Ôi Chúa quyền năng thương xót vô biên, sẽ dẫn đưa những linh hồn này ra khỏi lỗi lầm.
Lạy Cha hằng hữu, xin Cha ghé mắt nhìn đến linh hồn những người lạc giáo và ly giáo từng làm tổn thương đến phúc lành Cha ban, lạm dụng các ân huệ của Cha, vì họ cố chấp trong sự lầm lạc của mình. Xin Cha đừng xem các lỗi lầm của họ, nhưng nhìn đến tình yêu của Con Chí thánh Cha và cuộc khổ nạn cay đắng của Người. Vì họ, Người đã gánh chịu đau khổ, bởi vì trái tim vô cùng từ bi của Người vẫn bao bọc lấy họ. Nguyện xin Cha làm cho họ sớm trở về để họ cũng được tung hô lòng thương cao cả Cha đến muôn đời. Amen.
  • Ðọc Kinh Cầu Xin Lòng Thương Xót Chúa
Ôi Thiên Chúa, Ðấng đầy lòng trắc ẩn, Ðấng duy nhất tốt lành, chúng con chạy đến van xin lòng thương xót Chúa, mặc dù tội lỗi chúng con to lớn và sự xúc phạm thì quá nhiều, chúng con vẫn tín thác vào tình thương xót Chúa, bởi vì Chúa là Ðấng xót thương. Từ xưa tới nay, chưa từng nghe có người nào tín thác vào Chúa mà bị thất vọng.
Ôi Thiên Chúa từ bi, chỉ có mình Chúa mới phán xét chúng con, Chúa không bao giờ từ chối khi chúng con thống hối ăn năn chạy tới Lòng Thương Xót Chúa, nơi mà chưa một linh hồn nào bị từ chối, mặc dù họ là một linh hồn vô cùng tội lỗi. Lời Chúa Giêsu Con Cha bảo đảm với chúng con rằng: "Thà rằng trời đất này biến ra không, nhưng lòng thương xót của Cha luôn ấp ủ một linh hồn tín thác".
Lạy Chúa Giêsu là bạn tri kỷ của những trái tim lẻ loi cô độc, Chúa là thiên đàng, là Ðấng cứu rỗi, là sự an bình trong những giây phút buồn phiền giữa biển hoang mang nghi ngại. Chúa là áng sáng chiếu soi bước đường chúng con đi. Chúa là tất cả của một linh hồn cô độc. Chúa biết sự yếu mềm của chúng con, và giống như một danh y tốt, Chúa an ủi và chữa lành những đau đớn của chúng con. Amen.

NGÀY THỨ 6: Cầu cho những người khiêm nhường, trẻ thơ
  • Ý chỉ cầu nguyện ngày thứ sáu:
"Hôm nay chúng con hãy dâng lên Cha linh hồn những kẻ khiêm nhường dịu dàng và các linh hồn trẻ thơ. Hãy nhận chìm họ trong đại dương thương xót của Cha. Những linh hồn này giống Trái tim Cha hơn hết. Họ đã thêm nghị lực cho Cha trong suốt cuộc khổ nạn đắng cay. Ta nhìn họ như những thiên thần trần thế, họ sẽ canh thức bàn thờ Cha. Cha sẽ tuôn hồng ân xuống cho họ. Chỉ những linh hồn khiêm nhường mới có thể nhận được hồng ân của Cha. Ta đặc biệt tín nhiệm ở những linh hồn đó".
Lạy Chúa Giêsu đầy tình thương xót. Chúa đã phán: "Các con hãy học nơi Cha, vì Cha hiền lành và khiêm nhường trong lòng". Xin Trái tim từ bi Chúa che chở các linh hồn trẻ thơ cùng những linh hồn hiền lành và khiêm nhường. Các linh hồn ấy làm cho Thiên đàng phải ngưỡng mộ vì họ được Chúa Cha thương mến. Những linh hồn ấy như đoá hoa đầy hương thơm ngào ngạt dâng lên trước tòa Chúa, và Chúa rất hài lòng hưởng hương thơm dịu dàng đó. Lạy Chúa Giêsu xin cho họ được ở trong trái tim từ bi Chúa luôn để họ không ngừng ca ngợi tình yêu và lòng nhân hậu Chúa.
Hỡi linh hồn dịu dàng và khiêm nhường, dù ở trần gian nhưng đã hưởng không khí thiên đàng. Và hương thơm của lòng khiêm nhường này, làm hài lòng Ðấng tạo hóa.
Lạy Cha hằng hữu, xin Cha đoái thương các linh hồn hiền lành và khiêm nhường, các linh hồn trẻ thơ đã được che chở trong trái tim từ bi Chúa Giêsu. Họ khiêm nhường giống như Con Cha và hương thơm nhân đức bay lên trước Ngai Toà Cha. Lạy Cha nhân từ và lòng lành vô cùng, chúng con cậy vì tình yêu Cha dành cho họ để nài xin Cha chúc lành cho toàn thế giới, hầu chúng con được ca tụng Lòng Thương xót Cha đến muôn đời. Amen.
  • Ðọc Kinh Cầu Xin Lòng Thương Xót Chúa
Ôi Thiên Chúa, Ðấng đầy lòng trắc ẩn, Ðấng duy nhất tốt lành, chúng con chạy đến van xin lòng thương xót Chúa, mặc dù tội lỗi chúng con to lớn và sự xúc phạm thì quá nhiều, chúng con vẫn tín thác vào tình thương xót Chúa, bởi vì Chúa là Ðấng xót thương. Từ xưa tới nay, chưa từng nghe có người nào tín thác vào Chúa mà bị thất vọng.
Ôi Thiên Chúa từ bi, chỉ có mình Chúa mới phán xét chúng con, Chúa không bao giờ từ chối khi chúng con thống hối ăn năn chạy tới Lòng Thương Xót Chúa, nơi mà chưa một linh hồn nào bị từ chối, mặc dù họ là một linh hồn vô cùng tội lỗi. Lời Chúa Giêsu Con Cha bảo đảm với chúng con rằng: "Thà rằng trời đất này biến ra không, nhưng lòng thương xót của Cha luôn ấp ủ một linh hồn tín thác".
Lạy Chúa Giêsu là bạn tri kỷ của những trái tim lẻ loi cô độc, Chúa là thiên đàng, là Ðấng cứu rỗi, là sự an bình trong những giây phút buồn phiền giữa biển hoang mang nghi ngại. Chúa là ánh sáng chiếu soi bước đường chúng con đi. Chúa là tất cả của một linh hồn cô độc. Chúa biết sự yếu mềm của chúng con, và giống như một danh y tốt, Chúa an ủi và chữa lành những đau đớn của chúng con. Amen.

NGÀY THỨ 7: Cầu cho những người tôn sùng Lòng Thương Xót
  • Ý chỉ cầu nguyện ngày thứ bảy:
"Hôm nay chúng con hãy dâng lên Cha những linh hồn sùng kính Cha một cách đặc biệt và làm sáng danh lòng thương xót Cha. Họ đã cảm nhận được sự đau khổ cuộc Thương khó Cha, và đi sâu vào Thần trí Cha. Họ là hình ảnh sống động của Trái tim từ bi Cha. Họ sẽ sáng ngời đặc biệt ở đời sau. Không một ai bị rơi vào hỏa ngục. Cha sẽ bào chữa cách riêng cho từng người trong giờ lâm chung".
Lạy Chúa Giêsu đầy tình thương xót. Trái tim Chúa là nguồn mến yêu. Xin Trái tim từ bi Chúa che chở các linh hồn hằng ca ngợi và sùng kính lòng khoan nhân Chúa để nhờ chính quyền năng Chúa họ mạnh sức và vững tiến giữa những cơn đau khổ và hoạn nạn. Những linh hồn này kết hợp với Chúa Giêsu để mang nhân loại trên vai họ. Khi từ giã đời này, họ sẽ không bị phán xét bằng sự công chính, trái lại Lòng thương xót Chúa sẽ bao trùm lấy họ. Linh hồn nào ca ngợi lòng lành Chúa sẽ được Người yêu thương cách đặc biệt. Linh hồn đó luôn luôn ở cạnh nguồn sống, và luôn được hồng ân từ Lòng Thương xót Chí Thánh.
Lạy Cha hằng hữu, xin Cha đoái thương những người sùng kính cùng làm sáng danh lòng thương xót vô biên của Cha, họ đã được che chở trong Trái tim từ bi Chúa Giêsu, họ là phúc âm sống động; bàn tay họ chứa đầy những nghĩa cử nhân hậu, và trí óc họ luôn đầy niềm hân hoan ca ngợi Lòng thương xót Chúa. Ôi lạy Ðấng tối cao! Chúng con nài van Cha hãy dủ lòng thương xót vì họ đã trông cậy và tin tưởng nơi Cha. Xin Cha thực hiện lời hứa của Chúa Giêsu rằng: "Ðích thân Cha sẽ bảo vệ họ như bảo vệ vinh quang Cha trong suốt cuộc sống họ, và cách riêng trong giờ lâm chung, bởi vì họ là những tâm hồn sùng kính lòng thương xót bao la không cùng của Cha". Amen.
  • Ðọc Kinh Cầu Xin Lòng Thương Xót Chúa
Ôi Thiên Chúa, Ðấng đầy lòng trắc ẩn, Ðấng duy nhất tốt lành, chúng con chạy đến van xin lòng thương xót Chúa, mặc dù tội lỗi chúng con to lớn và sự xúc phạm thì quá nhiều, chúng con vẫn tín thác vào tình thương xót Chúa, bởi vì Chúa là Ðấng xót thương. Từ xưa tới nay, chưa từng nghe có người nào tín thác vào Chúa mà bị thất vọng.
Ôi Thiên Chúa từ bi, chỉ có mình Chúa mới phán xét chúng con, Chúa không bao giờ từ chối khi chúng con thống hối ăn năn chạy tới Lòng Thương Xót Chúa, nơi mà chưa một linh hồn nào bị từ chối, mặc dù họ là một linh hồn vô cùng tội lỗi. Lời Chúa Giêsu Con Cha bảo đảm với chúng con rằng: "Thà rằng trời đất này biến ra không, nhưng lòng thương xót của Cha luôn ấp ủ một linh hồn tín thác".
Lạy Chúa Giêsu là bạn tri kỷ của những trái tim lẻ loi cô độc, Chúa là thiên đàng, là Ðấng cứu rỗi, là sự an bình trong những giây phút buồn phiền giữa biển hoang mang nghi ngại. Chúa là áng sáng chiếu soi bước đường chúng con đi. Chúa là tất cả của một linh hồn cô độc. Chúa biết sự yếu mềm của chúng con, và giống như một danh y tốt, Chúa an ủi và chữa lành những đau đớn của chúng con. Amen.

NGÀY THỨ 8: Cầu cho những linh hồn nơi luyện ngục
  • Ý chỉ cầu nguyện ngày thứ tám:
"Hôm nay chúng con hãy dâng lên Cha các linh hồn nơi luyện ngục. Hãy nhận chìm họ trong đại dương thương xót của Cha. Hãy để nguồn máu thánh Cha làm dịu bớt ngọn lửa hồng đang thiêu đốt họ. Tất cả linh hồn này được Cha hết dạ thương yêu. Họ đang đền trả trước sự công chính của Cha. Chỉ chúng con mới có khả năng đem lại sự giải thoát cho họ. Hãy lãnh nhận mọi ân xá từ kho tàng của Giáo hội dâng cho các linh hồn đó. Ôi nếu chúng con hiểu thấu được những cực hình mà họ phải chịu chắc chúng con không ngừng làm việc phúc đức dâng hiến thay cho họ, và giúp họ đền trả sự công chính của Cha".
Lạy Chúa Giêsu đầy tình thương xót, Chúa đã phán: Các con hãy xót thương như Cha các con trên trời hay thương xót. Xin trái tim từ bi Chúa che chở các linh hồn nơi luyện ngục, những linh hồn mà Chúa rất thương yêu, và họ phải ăn năn đền tội cho sự công bình của Chúa. Nguyện xin máu cùng nước chảy ra từ trái tim Chúa dập tắt lửa luyện ngục, để các linh hồn đó cũng được ngợi khen lòng thương xót Chúa.
Từ sức nóng kinh hoàng của lửa luyện ngục. Họ cất cao lời kêu xin lòng từ bi Chúa. Vì họ nhận được sự an ủi, tươi mát và giải thoát, trong nguồn mạch máu hoà lẫn nước.
Lạy Cha hằng hữu, xin Cha đoái thương các linh hồn trong luyện ngục vì họ được bao bọc trong tình yêu của Chúa Giêsu. Chúng con nài xin Cha, vì cuộc khổ nạn của Chúa, Con một Cha và vì mọi nỗi đắng cay ngập tràn trong linh hồn Chúa Chí Thánh. Xin Cha thương xót những linh hồn đã trải qua cuộc phán xét nghiêm minh. Xin Chúa đoái thương họ qua thương tích Chúa Giêsu, để chúng con tin tưởng vào lòng từ bi nhân lành của Chúa tuôn xuống không ngơi. Amen.
  • Ðọc Kinh Cầu Xin Lòng Thương Xót Chúa
Ôi Thiên Chúa, Ðấng đầy lòng trắc ẩn, Ðấng duy nhất tốt lành, chúng con chạy đến van xin lòng thương xót Chúa, mặc dù tội lỗi chúng con to lớn và sự xúc phạm thì quá nhiều, chúng con vẫn tín thác vào tình thương xót Chúa, bởi vì Chúa là Ðấng xót thương. Từ xưa tới nay, chưa từng nghe có người nào tín thác vào Chúa mà bị thất vọng.

Ôi Thiên Chúa từ bi, chỉ có mình Chúa mới phán xét chúng con, Chúa không bao giờ từ chối khi chúng con thống hối ăn năn chạy tới Lòng Thương Xót Chúa, nơi mà chưa một linh hồn nào bị từ chối, mặc dù họ là một linh hồn vô cùng tội lỗi. Lời Chúa Giêsu Con Cha bảo đảm với chúng con rằng: "Thà rằng trời đất này biến ra không, nhưng lòng thương xót của Cha luôn ấp ủ một linh hồn tín thác".

Lạy Chúa Giêsu là bạn tri kỷ của những trái tim lẻ loi cô độc, Chúa là thiên đàng, là Ðấng cứu rỗi, là sự an bình trong những giây phút buồn phiền giữa biển hoang mang nghi ngại. Chúa là áng sáng chiếu soi bước đường chúng con đi. Chúa là tất cả của một linh hồn cô độc. Chúa biết sự yếu mềm của chúng con, và giống như một danh y tốt, Chúa an ủi và chữa lành những đau đớn của chúng con. Amen.

NGÀY THỨ 9: Cầu cho những linh hồn nguội lạnh
  • Ý chỉ cầu nguyện ngày thứ chín:
"Hôm nay, chúng con hãy dâng lên Cha các linh hồn nguội lạnh. Hãy nhận chìm họ vào vực thẳm của lòng thương xót Cha. Những linh hồn này làm Cha đau đớn nhất. Linh hồn Cha tan nát khủng khiếp trong vườn cây dầu cũng vì những linh hồn nguội lạnh này. Họ là lý do Cha phải kêu lên: Lạy Cha xin cất chén đắng này cho Con, nhưng đừng xin theo ý Con mà theo ý Cha. Hy vọng cuối cùng để họ được cứu vớt là biết chạy đến kêu xin lòng thương xót Cha".
Lạy Chúa Giêsu đầy tình thương xót, xin Trái tim Chúa che chở các linh hồn nguội lạnh. Mặc dù họ đã làm cho Chúa ngao ngán nhưng xin Chúa ban ơn cho họ trở lên ngọn lửa sốt mến. Ôi lạy Chúa Giêsu đầy nhân hậu, xin dủ lòng thương xót bao la để lôi kéo họ trở về tình yêu nồng cháy của Chúa, và xin Chúa ban cho họ tình yêu thánh thiện cậy vì công nghiệp Chúa. Lửa và đá băng không thể hòa hợp. Hoặc lửa phải tắt hoặc đá phải tan. Ôi lạy Chúa, với lòng từ bi Chúa, Chúa sẽ bổ khuyết những gì còn thiếu sót.
Lạy Cha hằng hữu, xin Cha đoái thương các linh hồn nguội lạnh. Dầu sao thì họ cũng được che chở bởi trái tim từ bi Chúa Giêsu. Lạy Cha giầu lòng thương xót, cậy vì sự cay đắng thống khổ Con yêu dấu Cha và ba giờ Người hấp hối trên thập giá, chúng con nài xin Cha cho họ cũng được hát khen lòng thương xót Cha. Amen.
  • Ðọc Kinh Cầu Xin Lòng Thương Xót Chúa
Ôi Thiên Chúa, Ðấng đầy lòng trắc ẩn, Ðấng duy nhất tốt lành, chúng con chạy đến van xin lòng thương xót Chúa, mặc dù tội lỗi chúng con to lớn và sự xúc phạm thì quá nhiều, chúng con vẫn tín thác vào tình thương xót Chúa, bởi vì Chúa là Ðấng xót thương. Từ xưa tới nay, chưa từng nghe có người nào tín thác vào Chúa mà bị thất vọng.
Ôi Thiên Chúa từ bi, chỉ có mình Chúa mới phán xét chúng con, Chúa không bao giờ từ chối khi chúng con thống hối ăn năn chạy tới Lòng Thương Xót Chúa, nơi mà chưa một linh hồn nào bị từ chối, mặc dù họ là một linh hồn vô cùng tội lỗi. Lời Chúa Giêsu Con Cha bảo đảm với chúng con rằng: "Thà rằng trời đất này biến ra không, nhưng lòng thương xót của Cha luôn ấp ủ một linh hồn tín thác".
Lạy Chúa Giêsu là bạn tri kỷ của những trái tim lẻ loi cô độc, Chúa là thiên đàng, là Ðấng cứu rỗi, là sự an bình trong những giây phút buồn phiền giữa biển hoang mang nghi ngại. Chúa là áng sáng chiếu soi bước đường chúng con đi. Chúa là tất cả của một linh hồn cô độc. Chúa biết sự yếu mềm của chúng con, và giống như một danh y tốt, Chúa an ủi và chữa lành những đau đớn của chúng con. Amen.
************

KINH NGUYỆN TÔN KÍNH ĐỨC MẸ SẦU BI
TÔN VINH BẢY SỰ ĐAU KHỔ CỦA ĐỨC MẸ

Ơn phúc cho những ai suy ngắm và truyền bá lòng Tôn kính Đức Mẹ Sầu Bi
7 Sự đau thương
1.    Ông Thánh Simêon nói tiên tri: "Con Mẹ sẽ nên như bia bắn". Đức Mẹ hằng tưởng nhớ và buồn khổ...
2.    Đức Mẹ đem ĐCG trốn sang nước Êgýptô: Đức Mẹ thương Con rét lạnh, đói khát, bơ vơ nơi đất lạ...
3.    Đức Chúa Giêsu ở lại trong Đền thờ: Đức Mẹ đau buồn, mệt mỏi... Kính mừng...
4.    Đức Mẹ gặp Đ.C.Giêsu đang vác cây Thánh giá. Đức Mẹ đau đớn mà không thể giúp Con...
5.    Đức Mẹ đứng kề Thánh giá Đức Chúa Giêsu là Con rất yêu dấu khi qua đời. Đức Mẹ đau buồn khi Con phải đóng đinh và chết khổ nhục...
6.    Hai môn đệ hạ xác ĐCG: Đức Mẹ đau đớn ôm xác Con tan nát...
7.    Môn đệ táng xác Đức Chúa Giêsu vào huyệt đá: Đức Mẹ đau buồn phải để Con lại trong mồ đá...
7 ơn phúc Đức Mẹ hứa:
7luoiguom.jpgĐức Mẹ đã hứa với thánh nữ Brigita, sẽ ban 7 ơn cho những ai tôn kính và truyền bá lòng tôn sùng Đức Mẹ Sầu bi. (mỗi ngày dành mấy phút đọc 7 kinh Kính mừng và suy ngắm những hạt nước mắt và đau thương của Mẹ).
1.    Mẹ sẽ ban bình an cho gia đình chúng.
2.    Mẹ sẽ soi sáng cho chúng hiểu những mầu nhiệm thánh.
3.    Mẹ sẽ an ủi chúng trong cơn đau khổ và đồng hành với chúng trong công việc chúng làm.
4.    Mẹ sẽ ban những ơn như chúng xin, nếu những ơn ấy không trái thánh ý Chúa, hoặc ban ơn thánh hóa tâm hồn chúng.
5.    Mẹ sẽ bảo vệ chúng trong trận chiến thiêng liêng với kẻ thù hỏa ngục. Mẹ sẽ gìn giữ chúng mọi lúc trong đời chúng.
6.    Mẹ sẽ trợ giúp chúng cách hữu hình trong giờ "lâm tử". Chúng sẽ được thấy nhan thánh Mẹ.
Mẹ đã xin Con thánh Mẹ ơn này, là những ai truyền bá lòng tôn sùng những giọt lệ và đau thương của Mẹ, chúng sẽ được đưa thẳng từ đời này lên hưởng phúc muôn đời, vì tội lỗi chúng sẽ được tha thứ hết. Mẹ và Chúa Con sẽ là niềm vui và an ủi của chúng muôn đời.

 KINH KHAI MẠC

X. Lạy Chúa Trời, xin tới giúp con.
Đ. Muôn lạy Chúa, xin mau phù trợ.
X. Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con,
Cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa.
Đ. Tự muôn đời và chính hiện nay,
Luôn mãi đến thiên thu vạn đại. Amen.

SỰ ĐAU KHỔ THỨ NHẤT
Lời tiên tri của ông Simêon
Lạy Mẹ Maria Sầu Bi, con thương cảm Mẹ vì sự lo buồn đau đớn trong tâm hồn từ ái của Mẹ khi nghe lời tiên tri Simêon. Lạy Mẹ dấu yêu, xin vì tâm hồn lo buồn đau đớn của Mẹ, xin Mẹ cầu cho con được nhân đức khiêm nhường và ơn biết kính sợ Thiên Chúa.
Kính mừng Maria …

SỰ ĐAU KHỔ THỨ HAI
Lưu vong sang Ai Cập
Lạy Mẹ Maria Sầu Bi, con thương cảm Mẹ vì nỗi đau đớn trong tâm hồn khả ái của Mẹ trong việc lưu vong sang Ai Cập và thời gian cư trú tại nơi này. Lạy Mẹ dấu yêu, xin vì tâm hồn quá bối rối lo âu của Mẹ, xin Mẹ cầu cho con được nhân đức quảng đại, nhất là đối với những người nghèo khổ và ơn biết sống nhân từ.
Kính mừng Maria …

SỰ ĐAU KHỔ THỨ BA
Đức Mẹ bị lạc Chúa Giêsu trong Đền thánh
Lạy Mẹ Maria Sầu Bi, con thương cảm Mẹ vì những lo lắng làm bối rối  tâm hồn Mẹ khi lạc mất Chúa Giêsu Con Chí Ái của Mẹ. Lạy Mẹ dấu yêu, xin vì sự đau đớn tột cùng trong tâm hồn Mẹ, xin Mẹ cầu cho con được nhân đức khiết tịnh và được ơn hiểu biết.
Kính mừng Maria …

SỰ ĐAU KHỔ THỨ BỐN
Đức Mẹ gặp Chúa Giêsu vác Thánh Giá
Lạy Mẹ Maria Sầu Bi, con thương cảm Mẹ vì sự vô cùng đau đớn xót xa trong tâm hồn Mẹ khi gặp Chúa Giêsu vác Thánh Giá. Lạy Mẹ dấu yêu, xin vì tâm hồn bối rối thương đau của Mẹ, xin Mẹ cầu cho con được nhân đức nhẫn nại và được ơn dũng cảm chịu đựng khổ đau.
Kính mừng Maria …

SỰ ĐAU KHỔ THỨ NĂM
Chúa Giêsu chết trên Thánh Giá
Lạy Mẹ Maria Sầu Bi, con thương cảm Mẹ vì sự khổ nhục mà tâm hồn cao thượng của Mẹ phải chịu khi đứng gần Chúa Giêsu trong cơn hấp hối. Lạy Mẹ dấu yêu, xin vì sự lo buồn đau đớn trong tâm hồn của Mẹ, xin Mẹ cầu cho con được nhân đức tiết độ và ơn biết lo liệu.
Kính mừng Maria …

SỰ ĐAU KHỔ THỨ SÁU
Đức Mẹ giơ hai tay đón xác Chúa
Lạy Mẹ Maria Sầu Bi, con thương cảm Mẹ vì vết thương đau đớn trong tâm hồn từ bi lân tuất của Mẹ khi ngọn giáo lý hình đâm vào cạnh nương long Chúa Giêsu trước khi tháo đanh Người từ trên Thánh Giá xuống. Lạy Mẹ dấu yêu, xin vì trái tim Mẹ đau đớn như chính Mẹ bị lưỡi đòng thâu qua, xin Mẹ cầu cho con được nhân đức thương yêu và ơn thông cảm.
Kính mừng Maria …

SỰ ĐAU KHỔ THỨ BẢY
Táng xác Chúa Giêsu trong huyệt đá.
Lạy Mẹ Maria Sầu Bi, con thương cảm Mẹ vì những sự đau đớn buồn rầu làm tan nát tâm hồn khả ái của Mẹ khi phải xa lìa Con Chí Ái của Mẹ lúc táng xác Người. Lạy Mẹ dấu yêu, xin vì tâm hồn Mẹ đắm chìm trong cay đắng của cảnh cô đơn sầu muộn, xin Mẹ cầu cho con được nhân đức sốt sắng và ơn khôn ngoan.
Kính mừng Maria …
X. Lạy Đức Trinh Nữ Maria Sầu Bi, xin cầu cho chúng con.
Đ. Đáng chịu lấy những sự Chúa Kitô đã hứa.

Chúng ta dâng lời cầu nguyện
Lạy Chúa Giêsu Kitô, chúng con nài xin Chúa cho Đức Nữ Đồng Trinh Maria, Thánh Mẫu của Chúa - Đấng đã chịu đau thương như bị ngọn giáo lưỡi đòng đâm thâu trái tim trong giờ Chúa chịu khổ nạn đắng cay - cầu bầu cho chúng con, khi nay và trong giờ lâm tử, trước vương toà tình thương của Chúa. Chúa là Thiên Chúa hằng sống hằng trị cùng Đức Chúa Cha và Đức Chúa Thánh Thần muôn đời. Amen.

************
KINH NGUYỆN TÔN KÍNH ĐỨC MẸ SẦU BI TÔN VINH
BẢY SỰ ĐAU KHỔ CỦA ĐỨC MẸ CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH MỤC
  
SỰ ĐAU KHỔ THỨ NHẤT
Lạy Mẹ yêu dấu, con xin thông cảm với nỗi đau đớn của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ trong hồi Con Thánh của Mẹ hấp hối, toát mồ hôi máu. Vì sự đau đớn ấy con nài xin Mẹ cầu bầu cho các linh mục trong Hội Thánh được ơn gìn giữ tình ý thật ngay lành trong khi tiếp xúc thân mật với các tâm hồn.
Kính mừng Maria …
Lạy Trái Tim Tân Khổ và Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, xin cầu cho chúng con là kẻ tội lỗi chạy đến cùng Mẹ.

SỰ ĐAU KHỔ THỨ HAI
Lạy Mẹ yêu dấu, con xin thông cảm với nỗi đau đớn của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ trong hồi Chúa Giêsu bị lôi hết toà án này đến toà án khác, bị tạt vả, nhạo báng. Vì sự đau đớn ấy con nài xin Mẹ cầu bầu cho các linh mục trong Hội Thánh được ơn vui lòng dứt bỏ hết những gì có thể hiểm nghèo cho ơn thiên triệu cao cả.
Kính mừng Maria …
Lạy Trái Tim Tân Khổ và Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, xin cầu cho chúng con là kẻ tội lỗi chạy đến cùng Mẹ.

SỰ ĐAU KHỔ THỨ BA
Lạy Mẹ yêu dấu, con xin thông cảm với nỗi đau đớn của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ trong hồi Con Thánh của Mẹ bị đánh đòn. Vì sự đau đớn ấy con nài xin Mẹ cầu bầu cho các linh mục trong Hội Thánh được ơn cho rước lễ với lòng tin tưởng, cung kính và mến yêu.
Kính mừng Maria …
Lạy Trái Tim Tân Khổ và Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, xin cầu cho chúng con là kẻ tội lỗi chạy đến cùng Mẹ.

SỰ ĐAU KHỔ THỨ BỐN
Lạy Mẹ yêu dấu, con xin thông cảm với nỗi đau đớn của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ trong hồi Chúa Giêsu đội mão gai, đầy đờm rãi, bị hành hạ khinh dể như con sâu đất. Vì sự đau đớn ấy con nài xin Mẹ cầu bầu cho các linh mục trong Hội Thánh được ơn thông cảm những nỗi thống khổ của Chúa Giêsu khi dâng lễ tái diễn việc tưởng niệm đau thương ấy.
Kính mừng Maria …
Lạy Trái Tim Tân Khổ và Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, xin cầu cho chúng con là kẻ tội lỗi chạy đến cùng Mẹ.

SỰ ĐAU KHỔ THỨ NĂM
Lạy Mẹ yêu dấu, con xin thông cảm với nỗi đau đớn của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ trong hồi Con Thánh của Mẹ bị bêu diễu, ăn vận như vua hề để cho chính các thụ sinh Người chế nhạo và Mẹ nghe thấy tiếng la ó: “Khử nó đi! Khử nó đi! Đóng đinh nó vào thập giá!” Vì sự đau đớn ấy con nài xin Mẹ cầu bầu cho các linh mục trong Hội Thánh được ơn biết quên mình hoàn toàn trong mọi thành công.
Kính mừng Maria …
Lạy Trái Tim Tân Khổ và Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, xin cầu cho chúng con là kẻ tội lỗi chạy đến cùng Mẹ.

SỰ ĐAU KHỔ THỨ SÁU
Lạy Mẹ yêu dấu, con xin thông cảm với nỗi đau đớn của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ trong hồi Chuá Giêsu hấp hối suốt ba giờ trên thập giá. Vì sự đau đớn ấy con nài xin Mẹ cầu bầu cho các linh mục trong Hội Thánh được ơn đọc kinh Phụng Vụ chu đáo và dâng lễ sốt sắng như trung tâm hạnh phúc đời mình.
Kính mừng Maria …
Lạy Trái Tim Tân Khổ và Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, xin cầu cho chúng con là kẻ tội lỗi chạy đến cùng Mẹ.

SỰ ĐAU KHỔ THỨ BẢY
Lạy Mẹ yêu dấu, con xin thông cảm với nỗi đau đớn của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ trong hồi Mẹ cô đơn sầu khổ đợi chờ Con Chí Thánh của Mẹ Phục Sinh. Vì sự đau đớn ấy con nài xin Mẹ cầu bầu cho các linh mục trong Hội Thánh được ơn tin cậy Mẹ như con thảo trong mọi lúc mọi nơi, nhất là giờ phút hiểm nghèo, nản lòng, tội lỗi.
Kính mừng Maria …
Lạy Trái Tim Tân Khổ và Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria, xin cầu cho chúng con là kẻ tội lỗi chạy đến cùng Mẹ.

************
CHUỖI LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

Ðọc một Kinh Lạy Cha, một Kinh Kính Mừng, một Kinh Tin Kính
Lần Chuỗi (dùng Chuỗi Mân Côi):
  • Mỗi hạt lớn đọc:
Lạy Cha Hằng Hữu, con xin dâng Cha Mình và Máu, Linh Hồn và Thần Tính của Con Rất Yêu Dấu Cha là Đức Giêsu Kitô, Chúa Chúng con, để đền vì tội lỗi chúng con và toàn thế giới.
  • Mười hạt nhỏ, mỗi hạt đọc:
Vì cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giêsu Kitô, xin Cha thương xót chúng con và toàn thế giới.
  • Kết thúc 5 chục kinh (ba lần):
Lạy Đấng Chí Thánh là Thiên Chúa Toàn Năng, Hằng Hữu, xin thương xót chúng con và toàn thế giới.

LỜI ĐỨC MẸ HỨA CHO NGƯỜI LẦN HẠT CHUỖI MÂN CÔI
Đức Mẹ đã hứa ban 15 ơn lành cho những ai siêng năng đọc Kinh Mân Côi như sau :
1-Những ai trung thành phụng sự Mẹ bằng cách đọc kinh Mân Côi sẽ được những ơn cao cả
2-Mẹ hứa sẽ phù trợ đặc biệt và ban nhiều đặc ân, cho những ai đọc kinh Mân Côi
3- Kinh Mân Côi sẽ là áo mã giáp chống lại hỏa ngục, kinh mân Côi tiêu diệt thói xấu, giảm thiểu tội lỗi
4- Kinh mân Côi giúp nhân đức và các việc lành triển nở, kéo nhiều tình thương của Chúa xuống trên các linh hồn
5- Linh hồn đến vớI Mẹ bằng kinh Mân CộI sẽ không hư mất
6- Những ai đọc kinh Mân Côi sốt sáng và áp dụng những mầu nhiệm của kinh Mân Côi vào đời sống mình sẽ không sợ rủi ro,Chúa sẽ nhân từ với họ và họ sẽ không phải chết bất tử
7- Những ai thực sự tôn sung mầu nhiệm mân Côi sẽ được ơn chịu các phép Bí tích trước giờ chết
8- Những ai trung thành lần hạt Mân Côi, khi sống và nhất là trong giờ chết, sẽ được ánh sang Chúa soi dẫn, cùng với đầy dẫy những ân huệ của Ngài
9- Mẹ sẽ cứ khỏI luyện tộI những ai tôn sùng pháp lần hạt Mân Côi
10- Những con cái trung thành của phép làn hạt Mân Côi, sẽ được thừa hưởng vinh quang lớn lao trên trờI
11- Nhờ lần hạt Mân Côi, các con sẽ được hết những gì mình xin.
 12- Những ai truyền bá Kinh mân Côi sẽ được Mẹ giúp đỡ trong lúc gian truân khốn khó
13- Mẹ đã xin Con Chí Thánh Mẹ ơn này cho những ai truyền bá phép lần hạt Mân Côi là họ sẽ được cả Triều đình Thiên Quốc cầu bàu cho khi sống và trong giờ lâm tử

CHUỖI MÂN CÔI NĂM SỰ SÁNG
Thứ nhất thì ngắm: Đức Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan, ta hãy xin cho được sống xứng đáng là con cái Chúa.
Thứ hai thì ngắm: Đức Chúa Giêsu dự tiệc cưới Cana. Ta hãy xin cho được vững tin vào quyền năng của Ngài.
Thứ ba thì ngắm: Đức Chúa Giêsu rao giảng Nước Trời và kêu gọi sám hối. Ta hãy xin cho được hoán cải và đón nhận Tin Mừng.
Thứ bốn thì ngắm: Đức Chúa Giêsu biến hình trên núi. Ta hãy xin cho được lắng nghe và thực hành Lời Chúa.
Thứ năm thì ngắm: Đức Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể. Ta hãy xin cho được năng kết hợp cùng Chúa Giêsu Thánh Thể.

No comments:

Post a Comment